วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ระบบ Cloud Computing

   

                                      Cloud Computing

 

Cloud Technology  หรือ  Cloud Computing คือ เทคโนโลยีของระบบประมวลผลรูปแบบใหม่ ที่เปลี่ยนมุมมองของผู้ใช้ให้เป็นไปในมุมมองในลักษณะคล้ายๆ กับการใช้ทรัพยากรสาธารณูปโภคที่มีผู้ให้บริการ เช่น ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ ซึ่งจุดนี้หมายความว่าผู้ใช้สามารถใช้ Cloud Technology ในลักษณะคล้ายๆ กับการใช้บริการ โดยเสียค่าบริการเป็น Pay per use จ่ายเท่าที่ใช้หรือจะใช้ประจำทุกเดือน คล้ายๆ เสียค่าสมาชิกรายเดือนของเคเบิล TV ก็ตามแต่ความต้องการในการใช้งาน 


 
ประโยชน์ของระบบ Cloud  Computing





  • ลดต้นทุนทางด้าน IT

    บริการ Cloud สามารถช่วยลดรายจ่ายเกี่ยวกับ IT infrastructure ได้ โดยเมื่อคุณใช้บริการ Cloud สิ่งที่คุณจะต้องจ่ายมีเพียงแค่ค่าใช้บริการตามจำนวนทรัพยากรทางด้าน IT ที่คุณต้องการใช้งานจริงๆ เท่านั้น คุณไม่ต้องลงทุนเป็นเงินจำนวนมากๆ ในการซื้อ hardware หรือ IT infrastructure มาเผื่อไว้ล่วงหน้าอีกต่อไป
  • สะดวกในการเข้าถึงทรัพยากร

    คุณสามารถเข้าถึงทรัพยากรต่างๆ บนระบบ Cloud ได้จากทุกที่ ทุกเวลา เพียงมีเครื่องมือเข้า Internet
  • ยืดหยุ่นในการใช้บริการ

    คุณสามารถปรับเพิ่ม – ลด Resource บน Cloud ได้ตามความต้องการโดยไม่ต้องวุ่นวายเรื่องระบบ และไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อ Hardware เพิ่มเติม
  • มีความปลอดภัยสูง

    ไม่ต้องกังวลเรื่องระบบล่ม หรือกลัวการโดนแฮกเกอร์เข้ามาป่วน เราพัฒนาระบบ Cloud ให้มีความปลอดภัยสูงโดยใช้ระบบ Firewall, Backup และระบบความปลอดภัยที่ได้รับมาตรฐานสากล


  •      




























      

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น